10 trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất để huy động vốn

Các trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất để gây quỹ
Các trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất để gây quỹ

 

Huy động vốn cho dự án kinh doanh tiếp theo của bạn có thể là một trở ngại lớn trên con đường đưa tầm nhìn của bạn thành hiện thực.

Mặc dù các khoản vay ngân hàng và các nhà đầu tư quảng cáo chiêu hàng vẫn là những lựa chọn gây quỹ khả thi, nhưng huy động vốn từ cộng đồng mang đến cho bạn cơ hội nhận được sự ủng hộ từ đám đông: một nhóm các cá nhân cùng đầu tư vào ý tưởng của bạn để biến nó thành hiện thực.

Theo báo cáo mới nhất của Fundly, theo báo cáo mới nhất của Fundly, huy động vốn từ cộng đồng đã cho phép các doanh nhân trên khắp thế giới gây quỹ cho các hoạt động kinh doanh và hoạt động của họ, tăng thêm 65 tỷ đô la doanh thu cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2020.

Hơn nữa, huy động vốn từ cộng đồng cũng có thể cung cấp cho các doanh nhân một cách xác thực nhu cầu về ý tưởng của họ trước khi họ đi vào sản xuất bằng cách cho phép người khác mua bằng đơn đặt hàng trước, quyên góp và đầu tư.

Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét 10 trang web huy động vốn cộng đồng đáng khám phá để huy động tiền cho doanh nghiệp của bạn.

Tìm nền tảng huy động vốn cộng đồng của bạn 💰

  • Gây quỹ cộng đồng là gì và nó hoạt động như thế nào?
  • 10 trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất
  • Nhận số tiền doanh nghiệp của bạn cần
  • Câu hỏi thường gặp về trang web huy động vốn cộng đồng

 

Cách tìm và tìm nguồn sản phẩm chiến thắng để bán

Trong vòng chưa đầy 40 phút, hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách tìm ý tưởng sản phẩm, cách xác nhận chúng và cách bán sản phẩm khi bạn có ý tưởng muốn theo đuổi.

Đăng ký ngay

Gây quỹ cộng đồng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Gây quỹ truyền thống dựa vào việc huy động một khoản tiền lớn từ một nguồn tại một thời điểm. Mặt khác, huy động vốn từ cộng đồng là một chiến lược tập trung vào việc huy động số tiền nhỏ hơn từ một tập thể cá nhân lớn hơn.

Những “người ủng hộ” này – thường được gọi là – có thể được cung cấp một số ưu đãi để đổi lấy sự hỗ trợ của họ:

  • Cơ hội trở thành những người sớm chấp nhận một sản phẩm sáng tạo
  • Tùy chọn đặt trước một sản phẩm và có tiếng nói trong quá trình phát triển sản phẩm
  • Các phần thưởng độc quyền như chiết khấu dành cho người mới bắt đầu hoặc miễn phí swag khi bạn ra mắt
  • Quyền truy cập cá nhân vào nhóm sáng lập hoặc cơ hội hỗ trợ những người mà họ biết về cá nhân
  • Vốn chủ sở hữu trong một công ty đang trong giai đoạn đầu hoặc giai đoạn tăng trưởng có tiềm năng cao, mặc dù điều này ít phổ biến hơn đối với các thương hiệu hướng đến người tiêu dùng

Mặc dù mọi trang web huy động vốn cộng đồng đều có các tính năng độc đáo riêng, phí nền tảng / cấu trúc phí tổng thể và cơ sở người dùng, nhưng khái niệm cốt lõi là giống nhau: bạn gửi dự án của mình cho nền tảng với mục tiêu gây quỹ và thời hạn, sau đó vận động hỗ trợ trực tuyến, thường xuyên thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

10 trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất

Vì vậy, lựa chọn của bạn là gì nếu bạn muốn huy động vốn từ cộng đồng cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng xem xét một số trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất hiện nay (và các lựa chọn thay thế Kickstarter), trải qua nhiều trường hợp sử dụng khác nhau, bạn có thể sử dụng để gây quỹ cho chiến dịch tiếp theo của mình.

  1. Nhìn chung tốt nhất: Kickstarter
  2. Tổng thể tốt thứ hai: Indiegogo
  3. Tốt nhất cho người sáng tạo: Patreon
  4. Tốt nhất cho các cửa hàng Shopify: Crowdfunder
  5. Tốt nhất cho cá nhân: GoFundMe
  6. Tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ: Có thể tài trợ
  7. Tốt nhất cho Vương quốc Anh và Châu Âu: Crowdcube
  8. Tốt nhất cho các công ty ở giai đoạn hạt giống: Crowdfunder
  9. Tốt nhất cho tổ chức phi lợi nhuận: Mightycause
  10. Tốt nhất cho các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao: SeedInvest

1. Kickstarter

Nền tảng huy động vốn cộng đồng tổng thể tốt nhất

trang web huy động vốn cộng đồng kickstarter

Phí: 5% nếu bạn đạt được mục tiêu của mình, cộng với phí giao dịch thanh toán từ 3% đến 5% (Hoa Kỳ).

Là một trong những nền tảng phổ biến nhất mà các dự án sáng tạo có thể tìm thấy sự hỗ trợ, Kickstarter gần như đồng nghĩa với huy động vốn từ cộng đồng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, cộng đồng Kickstarter đã tài trợ thành công hơn 200.000 dự án — bao gồm các sản phẩm vật lý, phim, trò chơi và hơn thế nữa — với số tiền huy động được là 5,9 tỷ đô la.

Kickstarter là một nền tảng gây quỹ dựa trên phần thưởng. Những người ủng hộ được cung cấp các ưu đãi để hỗ trợ một dự án, bao gồm áo thun, các chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu dành riêng cho đơn đặt hàng trước. Bạn cũng có thể cung cấp các mức phần thưởng khác nhau. Người ủng hộ cam kết càng nhiều tiền, họ càng mở khóa được phần thưởng tốt hơn.

Các chiến dịch Kickstarter là một việc hoàn toàn hoặc không có gì, có nghĩa là bạn chỉ có quyền truy cập vào quỹ của mình (và trả phí cho Kickstarter) nếu bạn đạt được mục tiêu gây quỹ ban đầu của mình. Nếu bạn thiếu, thì tất cả số tiền vẫn thuộc về các nhà tài trợ của bạn.

Kết quả là các dự án trên Kickstarter có xu hướng chất lượng cao và mới lạ — thường đủ sáng tạo hoặc đổi mới để thu hút sự chú ý của những người áp dụng sớm và trở thành tiêu đề của báo chí. Những người ủng hộ thường xem những dự án này là đáng tin cậy hơn, vì họ không thực sự chia tay với tiền của mình trừ khi chiến dịch thành công.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chạy một chiến dịch Kickstarter thành công trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Rockwell Razors . Và nếu bạn đang muốn chuyển từ chiến dịch Kickstarter của mình sang cửa hàng Shopify, hãy nhớ xem hướng dẫn của chúng tôi .

2. Indiegogo

Nền tảng huy động vốn từ cộng đồng tổng thể tốt thứ hai

trang web huy động vốn cộng đồng indiegogo

Phí: 5% nếu bạn đạt được mục tiêu của mình (không bao gồm phí xử lý thanh toán).

Indiegogo là một nền tảng huy động vốn cộng đồng mạnh mẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ sĩ và tổ chức phi lợi nhuận. Mặc dù thoạt nhìn, nó có vẻ giống với Kickstarter, nhưng nó đi kèm với các tính năng và tùy chọn chiến dịch độc đáo của riêng mình.

Sự khác biệt đáng chú ý nhất là tùy chọn để chọn mục tiêu tài trợ cố định (tất cả hoặc không có gì, như Kickstarter) hoặc mục tiêu tài trợ linh hoạt cho chiến dịch của bạn. Với các mục tiêu tài trợ linh hoạt, bạn sẽ nhận được tiền của mình bất kể bạn đã đạt được mục tiêu trước thời hạn hay chưa.

Tùy chọn tài trợ linh hoạt đặc biệt hữu ích khi bạn có thể thực hiện lời hứa của mình với những người ủng hộ ngay cả khi bạn không huy động đủ vốn, chẳng hạn như nếu bạn đang tung ra một dòng sản phẩm mới cho một doanh nghiệp đã thành lập.

Trên hết, Indiegogo InDemand cho phép bạn tiếp tục huy động tiền ngay cả sau khi chiến dịch gây quỹ của bạn kết thúc, trong khi bạn đang trong giai đoạn sản xuất hoặc sẵn sàng hoàn thành đơn đặt hàng.

InDemand có sẵn cho bạn cho dù bạn chạy chiến dịch của mình trên Indiegogo hay một nền tảng gây quỹ khác. BodyBoss thực sự đã chuyển sang Indiegogo InDemand ngay sau khi thành công trên Kickstarter.

Các công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng có thể xem xét cung cấp huy động vốn từ cộng đồng cổ phần của Indiegogo — nơi bạn có thể gửi chiến dịch của mình để xem xét cho các công ty đầu tư mạo hiểm đang tìm kiếm cổ phần tài chính trong công ty của bạn.

3. Patreon

Nền tảng huy động vốn cộng đồng tốt nhất dành cho người sáng tạo

trang web huy động vốn cộng đồng patreon dành cho người sáng tạo

Phí: Từ 5% đến 12% thu nhập hàng tháng của bạn, tùy thuộc vào kế hoạch định giá Patreon của bạn .

Patreon là một trong những nền tảng độc đáo nhất trong danh sách này, tập trung cụ thể vào làn sóng người sáng tạo mới — các blogger, người dùng YouTube, podcast, họa sĩ hoạt hình, nhạc sĩ, người phát trực tiếp và ilk của họ.

Trong khi nhiều trang web huy động vốn cộng đồng hàng đầu hỗ trợ các chiến dịch chạy giới hạn, Patreon được tạo ra cho những người sáng tạo và những người có cá tính trên internet với khán giả trung thành để tạo ra doanh thu định kỳ thông qua tư cách thành viên trả phí. Bạn có thể chọn để khách hàng quen trả tiền hàng tháng cho các đặc quyền cộng đồng đặc biệt hoặc cho mỗi tác phẩm để khuyến khích bạn tạo nhiều hơn.

Người sáng tạo Patreon cung cấp tất cả các loại đặc quyền độc quyền dựa trên các mức thanh toán khác nhau, chẳng hạn như nội dung độc quyền, quảng cáo có thương hiệu, xem trước, cảm ơn và hơn thế nữa. Nếu bạn là người sáng tạo thường xuyên gửi nội dung mới và có một lượng người hâm mộ trực tuyến khá lớn, bạn nên tạo một trang Patreon.

Tại đây, bạn có thể xây dựng một cộng đồng những người hâm mộ tận tụy và cung cấp nội dung độc quyền (thông qua các tích hợp khác nhau của Patreon ) mở khóa dựa trên cấp độ thành viên của người bảo trợ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền từ khán giả của mình với Patreon trong cuộc phỏng vấn này với Wait But Why .

4. Crowdfunder

Ứng dụng huy động vốn cộng đồng tốt nhất cho các cửa hàng Shopify

trang web huy động vốn từ cộng đồng

Phí: $ 24 / tháng (không bao gồm đăng ký Shopify của bạn).

Nếu bạn đã có cửa hàng Shopify và quan tâm đến việc huy động vốn từ cộng đồng cho một sản phẩm mới thông qua trang web của riêng mình, thì ứng dụng Crowdfunder dành cho Shopify là một lựa chọn tuyệt vời.

Với ứng dụng này, bạn có thể chuyển đổi trang sản phẩm của mình thành trang huy động vốn từ cộng đồng, hoàn chỉnh với thanh tiến trình, đặt mục tiêu của bạn dựa trên ngưỡng mặt hàng được đặt hàng hoặc số tiền huy động được.

Nó cho phép huy động vốn từ cộng đồng ở hình thức đơn giản nhất: chấp nhận đơn đặt hàng trước từ mọi người như một cách để xác nhận đồng thời ý tưởng và tài trợ cho việc sản xuất. Ngoài ra, bạn có thể tránh được các khoản hoa hồng do các nền tảng của bên thứ ba tính phí để có được mức phí hàng tháng dễ đoán hơn.

Bạn có thể sử dụng nó để thử nghiệm các ý tưởng sản phẩm mới, quyên góp tiền cho một mục đích nào đó hoặc tung ra các sản phẩm giới hạn.

5. GoFundMe

Trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất để gây quỹ cá nhân

trang web huy động vốn cộng đồng gofundme

Phí : Miễn phí cho các chiến dịch cá nhân và từ thiện bắt đầu bằng đô la Mỹ. 2,9% giao dịch cho các khoản phí thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, cộng với 0,30 đô la cho mỗi khoản đóng góp.

GoFundMe là một nền tảng huy động vốn cộng đồng miễn phí được xây dựng chủ yếu để hỗ trợ các cá nhân và mục đích.

Bởi vì GoFundMe phù hợp với mục đích cá nhân — và bất kỳ ai cũng có thể tạo chiến dịch — những người ủng hộ trên nền tảng này có xu hướng chỉ hỗ trợ các chiến dịch đến từ các mạng và cộng đồng cá nhân của riêng họ hoặc các nguyên nhân mà họ quen thuộc.

GoFundMe không được thiết kế cho các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng thương mại, giống như các nền tảng khác trong danh sách này. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ đã rơi vào thời kỳ khó khăn hoặc bạn cần huy động tiền để vượt qua thử thách cá nhân, bạn có thể thử tận dụng nền tảng này để được hỗ trợ từ mạng cá nhân của mình.

6. Có thể tài trợ

Nền tảng huy động vốn cộng đồng tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ

trang web huy động vốn cộng đồng có thể tài trợ

Phí: 179 đô la mỗi tháng trong các chiến dịch đang hoạt động thay vì phần trăm tổng số tiền huy động được (không bao gồm phí xử lý thanh toán).

Fundable là một phần của nền tảng Startups.co và nằm trong số các trang web huy động vốn cộng đồng hàng đầu cho phép các công ty khởi nghiệp (hiện chỉ đăng ký ở Hoa Kỳ) cung cấp phần thưởng hoặc vốn chủ sở hữu để đổi lấy vốn.

Theo trang web của mình, các công ty khởi nghiệp cung cấp phần thưởng thường huy động ít hơn tổng thể (dưới 50.000 đô la) nhưng nhận được nhiều người ủng hộ hơn, trong khi các công ty khởi nghiệp cung cấp vốn cổ phần thường huy động được nhiều vốn hơn từ ít nhà đầu tư hơn.

Tuy nhiên, để thành công với việc huy động vốn cổ phần, bạn cần có tất cả những yếu tố mà các nhà đầu tư được công nhận mong đợi thấy: hồ sơ tăng trưởng, kế hoạch kinh doanh vững chắc và bản chào hàng, nếu không muốn nói là nhiều hơn. 

Miễn phí: Mẫu kế hoạch kinh doanh

Lập kế hoạch kinh doanh thường được sử dụng để đảm bảo nguồn vốn, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhận thấy việc viết ra một kế hoạch có giá trị, ngay cả khi họ chưa bao giờ làm việc với một nhà đầu tư. Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp một mẫu kế hoạch kinh doanh miễn phí để giúp bạn bắt đầu.

  Crowdfunding là gì ?

 

7. Crowdcube

Trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất cho Vương quốc Anh và Châu Âu

huy động vốn từ cộng đồng của khối cộng đồng cho Vương quốc Anh và Châu Âu

Phí: 7% số tiền được huy động nếu bạn đạt được mục tiêu của mình và phí hoàn thành từ 0,75% đến 1,25%. Phí xử lý thanh toán khác nhau.

Crowdcube là một nền tảng huy động vốn từ cộng đồng cổ phần có trụ sở tại Vương quốc Anh. Nó có một số lượng chiến dịch tương đối nhỏ, nhưng các công ty được chấp thuận và thành công với mục tiêu gây quỹ của họ trên nền tảng có thể tham gia Câu lạc bộ được tài trợ của Crowdcube, nhận được lợi ích độc quyền từ các tổ chức đối tác của họ.

Bạn có thể quảng cáo chiêu hàng của mình để thu hút các nhà đầu tư từ mạng của mình hoặc thu hút cộng đồng đã thành lập của Crowdcube.

8. Crowdfunder

Trang web gây quỹ tốt nhất cho các công ty ở giai đoạn hạt giống

trang web huy động vốn cộng đồng từ cộng đồng cho các công ty ở giai đoạn hạt giống

Phí: Các kế hoạch bắt đầu từ $ 299 mỗi tháng để tạo hồ sơ công khai và “phòng giao dịch” để mời các nhà đầu tư. Bạn có thể tạo hồ sơ không công khai và phòng giao dịch miễn phí.

Crowdfunder là một nền tảng huy động vốn từ cộng đồng vốn cổ phần khác, nơi bạn có thể huy động vốn thông qua một “đám đông” các nhà đầu tư được công nhận. Mạng lưới của nó bao gồm hơn 12.000 nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần để bạn có thể kết nối và chào hàng.

Thay vì trả một khoản phí phần trăm cho số tiền bạn huy động được, Crowdfunder cung cấp các gói hàng tháng. Do đó, nền tảng này lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp đã trải qua một số mức độ xác thực và đã chứng minh được tiềm năng phát triển của họ. Các giao dịch có thể được thực hiện cho vốn chủ sở hữu, nợ, giấy chuyển đổi hoặc chia sẻ doanh thu.

9. Mightycause

Trang web huy động vốn cộng đồng tốt nhất dành cho tổ chức phi lợi nhuận

trang chủ Strongcause

Phí: $ 59 / tháng, không bao gồm phí xử lý thanh toán.

Mightycause đã xuất hiện kể từ khi bắt đầu huy động vốn từ cộng đồng. Trong khi các nền tảng như Kickstarter và Indiegogo nhận được tất cả ánh đèn sân khấu, các nhà vận động đã huy động được hơn 600 triệu đô la trên Mightycause kể từ năm 2006.

Mightycause tự hào có một nền tảng dễ sử dụng cho phép những người bình thường đạt được mục tiêu gây quỹ của họ. Bạn có thể tạo một trang gây quỹ một cách nhanh chóng và thu thập các khoản đóng góp từ bạn bè, gia đình, cộng đồng và những người trong mạng xã hội của bạn ngay lập tức.

Nền tảng này không yêu cầu bạn phải đáp ứng bất kỳ mục tiêu nào. Vì vậy, nếu hoạt động gây quỹ của bạn không đạt được mục tiêu tài chính, bạn vẫn có thể giữ các khoản đóng góp mà bạn nhận được. Các chính sách rất linh hoạt, không có phí nền tảng và bạn không cần đợi bất kỳ phê duyệt nào trước khi khởi chạy chiến dịch của mình.

10. SeedInvest

Trang web huy động vốn từ cộng đồng vốn chủ sở hữu tốt nhất dành cho các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao

trang chủ trang web seedinvest

Phí: Bao gồm 7,5% phí đặt và 5% phí chuyển đổi hoặc phí vốn chủ sở hữu, dựa trên số tiền bạn huy động được trên nền tảng.

SeedInvest là một nền tảng huy động vốn từ cộng đồng vốn chủ sở hữu, nơi những người ủng hộ là các nhà đầu tư chứ không phải là những người ủng hộ. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư nhận được quyền sở hữu trong công ty của bạn sau khi họ mua vào. SeedInvest là nền tảng huy động vốn cộng đồng đầu tiên cho phép những người bình thường không đủ điều kiện là nhà đầu tư được công nhận đầu tư vào các công ty trên trang web của họ.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, SeedInvest đã giúp hơn 235 công ty huy động vốn và đã xây dựng một mạng lưới ngày càng tăng với hơn 500.000 nhà đầu tư. Các doanh nghiệp công nghệ và thương mại điện tử tạo nên hầu hết các chiến dịch thành công của nền tảng.

Nếu bạn muốn huy động tiền từ SeedInvest, bạn cần đăng ký một tài khoản. Điều này liên quan đến việc điền vào đơn đăng ký và hoàn thành quy trình sàng lọc để nền tảng có thể thực hiện thẩm định. Nếu được chấp nhận, bạn có thể tạo hồ sơ và bắt đầu gây quỹ trên SeedInvest.

Nhận số tiền doanh nghiệp của bạn cần

Huy động vốn cộng đồng có thể cung cấp cho các doanh nhân một cách để huy động số tiền cần thiết để bắt đầu kinh doanh , đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm hoặc tài trợ cho sự phát triển của họ bằng cách tiếp cận với mạng lưới các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng.

Trên thực tế, nhiều thương gia trên Shopify đã chứng kiến ​​hoạt động kinh doanh của họ thành công nhờ số tiền họ huy động được thông qua các trang web huy động vốn cộng đồng như những trang ở trên.

Nhưng vẫn cần một chút may mắn và chuẩn bị kỹ lưỡng để bạn có thể thực hiện được mục tiêu gây quỹ của mình. Sau cùng, bạn cần thuyết phục mọi người rằng ý tưởng của bạn đáng được ủng hộ, vì vậy hãy quảng cáo chiến dịch của bạn theo đúng cách cho đúng người.

  Các loại huy động vốn từ cộng đồng